Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tham khảo thêm: Người Việt sử dụng cafe còn quá ít so mang th�� giới

Trong khi mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để lớn mạnh , cà phê Việt Nam buộc phải tăng đảm bảo và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở nên nét văn hóa độc đáo.

một vài nghiên cứu gần đây được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam mang thể tiêu thụ tới 70.000 tấn/năm. Nghĩa là với sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong lúc đó theo Hiệp hội Cà phê thế giới, sử dụng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt gần 3,6%, rẻ nhất trong số vài nước phân phối cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" ví như so sở hữu sản lượng sử dụng cà phê nội địa của những nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước sở hữu sản lượng cà phê cao nhất thế giới với mức cung ứng ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao trang bị nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước với lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong một số nước phân phối cà phê. bây giờ Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước sản xuất cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về cung cấp cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ phát triển bình quân dung tích đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong những năm 90, và đến cuối thế kỷ 20 cả nước đã có khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết không thuận lợi ở Brazil thiết kế giá cà phê thế giới nâng cao đột xuất vào một số năm 1994 và 1997. ấy là chi tiết thúc đẩy tốc độ vững mạnh cà phê ở Việt Nam một vài năm 1995-1998 mang không gian trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng công nghệ công nghệ khoa học trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. ví như năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức 1 tấn/ha thì 20 năm sau năng suất ấy đã đạt bình quân 1,7 tấn/ha, trong đấy có những năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là 1,68 tấn. Giới buôn bán cà phê đánh giá đó là một năng suất cao trên thế giới.

ngày nay đa số cà phê nhân được cung cấp ra là để dùng cho xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như rộng rãi ngành sản xuất khác, đặc biệt là thủy sản và nông sản, một số doanh nghiệp kinh doanh chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
những chiếc hương liệu, hóa chất bị thiết kế dụng quá phổ biến ở Việt Nam

Đang tận dụng rất nhiều phương tiện sự kiện để chọn kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc doanh nghiệp cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm công ty này cung cấp được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã phấn đấu phát triển thị trường nội địa nhưng khó khăn hết sức khó khăn và doanh thu cực kỳ tốt so có giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác kể. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người dùng bằng phương pháp mở vài tiệm dùng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả ko cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng phương pháp chuyên dụng cho nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là cách mà những doanh nghiệp cà phê đang lựa tìm. ko kể "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt nhãn hàng khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở một vài cửa hiệu cà phê tại các đô thị to như TP HCM, buộc phải Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để quảng bá và Tìm hiểu sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc một doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Theo phân tích của giới buôn bán cà phê chế biến, một trở ngại khác làm cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là nguyên nhân là xu thế uống cà phê "công nghiệp" trong bạn teen ngày càng nâng cao để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan phát triển thành xu thế dùng chủ đạo hiện tại, càng phổ biến hương vị và đáp ứng gần như nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện công ty Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư cung cấp cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn to và mức giá chuyển giao kỹ thuật, phát triển thành một loại khó "bó" lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, doanh nghiệp vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. Việt Nam vốn là nước sản xuất cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về cung cấp cà phê vối Máy in hóa đơn nhiệt

    Trả lờiXóa
  2. Giới buôn bán cà phê đánh giá đó là một năng suất cao trên thế giới máy hút ẩm mini

    Trả lờiXóa