kinh doanh cafe là một ý tưởng không hề tồi và thị trường này thực sự là miếng bánh béo bở. Nhưng 70% quán cà phê đã đóng cửa trong năm thứ 1, 20% trong số 30% còn lại cũng chưa chắc trụ được tới năm thiết bị ba. Vậy điều gì đã xảy ra…
1. ko khác biệt
tất cả mọi người nghe hoài, nghe mãi câu "Muốn thành công thì phải khác biệt !", vậy tất cả mọi người đang thiết kế gì ? có rộng rãi người ảo tưởng rằng đi học pha chế xong thì mang thể mở quán, bê nguyên xi những công thức mình học được vào menu, hoặc vung tiền ra cho người ta nhượng quyền thương hiệu rồi rung đùi đợi kiếm lời. kinh doanh cafe đâu với đơn giản như vậy…
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n
hiện nay đã quá nhiều quán cà phê rang xay mở ra, quá phổ biến quán cafe take away xuất hiện, đối thủ khó khăn phổ biến siêu, nhưng điều đáng mừng là mọi đối thủ chỉ giảm thiểu trong một vài kiến thức mà người dùng mang thể đi học. ví như muốn thành công thì bạn càng bắt buộc trở thành mạnh mẽ, đề nghị sáng tạo từ những kiến thức bạn với được. Tóm lại, dù khách hàng mở quán hay chưa, tốt nhất là hãy liên tục tích góp kiến thức chuyên môn cho mình thì rộng rãi đa dạng ý tưởng làm tất cả mọi người khác biệt sẽ xuất hiện.
2. Menu sở hữu số lượng mà ko sở hữu uy tín
1 lời khuyên chân thành nghe sở hữu vẻ xuồng xã là : không ngon thì đừng mang bán ! Tôi biết kiến thức của quý khách bao la rộng lớn, khách hàng với cả trăm, thậm chí cả ngàn công thức… nhưng quý khách chỉ nên đưa các thiết bị tốt nhất vào menu thôi. giả dụ người mua bán cafe đen, cafe sữa, hãy chất lượng là nó thật ngon. nếu các bạn bán tổ hợp nhiều vật dụng, cả sinh tố, cả yoghurt… hãy đưa một số món ngon nhất vào. tìm lọc để tạo ra menu cao cấp là một cách làm tuyệt vời. Nó sẽ giúp các bạn và nhân viên nhẹ nhàng hơn trong khâu chuẩn bị, tất cả mọi người thì hài lòng vì số tiền họ bỏ ra luôn xứng đáng, chí ít là ko quá tệ. vài sản phẩm tệ, ko ngon, bị người mua chê sẽ khiến cho quý khách mất tự thông tin đến nỗi ví như với khách gọi thì tất cả mọi người sẽ hướng người ta tới món khác, vậy bạn cho vào menu có ích gì… Càng tồi tệ hơn là lúc mới khai trương quán, 1 sản phẩm tệ sẽ đánh mất 1 các bạn !
>>> có thể người mua quan tâm: máy xay cafe cầm tay
3. không mang 1 kế hoạch kinh doanh cafe bền vững
Vẫn là vài ảo tưởng về việc ngồi rung đùi kiếm lời sẽ giết chết mọi người. Bắt chước nhưng lại không sở hữu kế hoạch khiến bạn chết dần chết mòn theo thời gian. đề cập đơn thuần nhất, người dùng chỉ bắt buộc trả lời thực lòng mình câu hỏi này : tất cả mọi người tính mở cửa quán cà phê của mình trong vòng bao lâu, 3 tháng, 1 năm, hay 5 năm – 10 năm, và tất cả mọi người tính làm gì để phát triển lâu như vậy ?
những kế hoạch ko bao giờ là thừa cả, không một số nó giúp tất cả mọi người đi nhanh hơn mà còn giúp người dùng an toàn hơn. Kế hoạch marketing, kế hoạch xây dựng thương hiệu, kế hoạch lớn mạnh sản phẩm, các dự trù tài chính, một số kế hoạch phát triển quy mô… toàn bộ đều cần phải có. xây dựng được bao nhiêu thì cứ xây dựng, miễn sao đủ với thời gian mong muốn của khách hàng là được.
ví như người mua muốn mở cửa từ 3 tháng tới 1 năm thì dễ quá rồi, bưng mô hình nào đấy vô và ngồi rung đùi xem thử nó có thành công hay ko. Tôi chúc khách hàng may mắn !
4. ko tiết kiệm tiền dẫn đến thiếu tiền để mua những thứ thiết yếu khác
À à, cái này là tôi thấy đau lòng nhất đây. Khởi nghiệp là một khoảng thời gian hưng phấn ko thể tả, các bạn lo lắng tỉ mỉ cho cả đống trang bị nhưng khách hàng vô cùng ít quan tâm đến tiền của mình. người mua sẵn sàng vung tay lúc nghe một vài lời đường mật như cái máy này tốt lắm, bán như vậy là đúng giá thị trường, hay là : anh lấy đảm bảo và danh dự ra uy tín sở hữu em… tất cả mọi người đang kinh doanh, các bạn nên đề nghị biết cụm từ chi tiêu tuyệt vời. Trước khi mua sản phẩm, bạn sở hữu cả khối thời gian để lựa tìm, so sánh uy tín – giá cả, đắn đo xem nó với hợp có mình không. Còn khi sắm rồi thì miễn trả lại mọi người nhé… Thực sự cực kỳ đau lòng !
>>> Mời khách hàng xem thêm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox
5. Quản lý kém, không tập trung đào tạo và tìm kiếm nhân viên
Đây là một khía cạnh dẫn tới thành công và là một vấn đề siêu bức bối. không hề đùa nhưng tầm quan trọng của nhân viên thực sự ngang ngửa mang sản phẩm. Sản phẩm của khách hàng ngon nhưng chỉ có người dùng pha ngon còn nhân viên thì pha dở. Nhân viên của bạn tay nghề tốt nhưng thái độ dùng cho kém. Nhân viên của bạn có vấn đề sở hữu sự trung thực… Cuối cộng, điều tệ nhất là mọi người thiếu nhân viên trầm trọng dẫn tới đầy đủ kế hoạch của quý khách hoàn toàn phá sản. Việc thiếu nhân viên hoặc thái độ nhân viên không cao cấp sẽ xây dựng tất cả mọi người mệt mỏi, dần dần buồn chán có công việc, sau cùng là đóng cửa trong năm thứ 1.
nói về nhân viên mang nghĩa là kể cả khâu quản lý, vận hành, có lẽ ko phù hợp trình bày ở đây, nhưng một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh, nhân viên là khía cạnh vô cùng quan trọng ! Tập trung đào tạo, phát triển, quản lý là điều hoàn toàn bình thường. Coi nhẹ nó mới là điều bất thường…
>>> Sản phâm uy tín: binh lac pha che
Còn nhiều điều tôi muốn chia sẻ nhưng đói bụng quá rồi… Tạm thời là như vậy đã. giả dụ quý khách đang chuẩn bị kinh doanh cà phê thì hãy xem xét lời tôi :
- Sản phẩm : đầu tiên là tập trung sản phẩm, chọn kiếm sự khác biệt, luôn suy nghĩ để tạo ra một menu thông minh. người mua mang thể song song vừa tạo menu, vừa lên kế hoạch, nhưng hãy đặt sản phẩm lên bậc nhất. Kế hoạch tỉ mỉ cỡ mấy mà sản phẩm tệ thì ko ổn đâu !
- Chuẩn bị một kế hoạch vững vàng : kế hoạch càng tỉ mỉ càng cao cấp, càng sở hữu tầm nhìn xa càng tốt. Chí ít là đề nghị với những cột mốc và mục tiêu, ví dụ như mục tiêu doanh số trong tháng đầu, trong năm đầu… có bản kế hoạch tổng thể sẽ giúp đầu óc quý khách sáng suốt hơn trong việc đưa ra một vài quyết định marketing chiến lược.
- Nhân viên : ví như lo xong 2 vụ kia rồi thì tập trung vào nhân viên nhé. quý khách không buộc phải buộc phải kiếm nhân viên ngay tắp lự, nhưng hãy lên hẳn 1 kế hoạch đào tạo kỹ lưỡng, bài bản. Kế tiếp là 1 bản phân công công việc thật rõ ràng và cụ thể. Và cuối cộng là vài dự trù liên quan đến nhân viên. Chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và đào tạo các trợ thủ của mình.
- Tiết kiệm tiền : cuối cộng, lúc đã quyết định tới thời điểm mở quán rồi, hãy dùng tiền kỹ càng. Máy móc, bảng hiệu, đèn đóm, âm thanh, nội thất, sơn sửa… đông đảo đồ vật đều chẳng phải độc quyền, người mua sở hữu thể tham khảo giá hoặc tham khảo một vài các bạn trước của họ, từ ấy quyết định chi tiêu cho chính mình. giả sử 1 ly nước người mua lời 8.000đ, giả dụ tiết kiệm được 8.000.000đ thì mọi người đã tiết kiệm được 1000 ly. Tiết kiệm với nghĩa là chi tiêu xuất sắc chứ không hề ki bo, ham đồ tốt nhé !
Chúc quý khách sở hữu một số quyết định hoàn hảo !
>>> Sản phẩm được tin dùng: bình xịt kem tươi
Nó sẽ giúp các bạn và nhân viên nhẹ nhàng hơn trong khâu chuẩn bị máy hút ẩm chính hãng
Trả lờiXóaCàng tồi tệ hơn là lúc mới khai trương quán, 1 sản phẩm tệ sẽ đánh mất 1 các bạn Máy cưa xích Husqvarna
Trả lờiXóa