Ông Phạm Đình Nguyên, một doanh nhân Việt Nam đã từng nức tiếng thế giới khi sắm lại một thị trấn nhỏ có tên Bufor ở Mỹ vào năm 2012 có chiếc giá gần 1 triệu USD. Sau lúc trở thành thị trưởng của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Nguyên xúc tiến thành lập công ty cà phê PhinDeli, đồng thời đổi tên cả thị trấn thành PhinDeli mang tham vọng quảng cáo, kinh doanh dòng cà phê pha phin đặc biệt của Việt Nam đến tận tay người sử dụng Mỹ.
ko lâu sau đó, rộng rãi người lại tỏ ra bất ngờ khi biết được thông tin ông Nguyên bán đông đảo cổ phần tại cà phê PhinDeli cho công ty CP Kinh Đô (KDC) nhằm tận dụng mạng lưới cung cấp rộng khắp của Kinh Đô để vững mạnh nhãn hàng cà phê ra khắp cả nước. Tuy nhiên, vừa rồi ông Nguyên mách nhỏ thương vụ với Kinh Đô ko thành bởi vì thời gian ấy Kinh Đô đang "bận bịu" mang thương vụ bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho đối tác nước ngoại trừ, đồng thời đang tập trung tăng trưởng những sản phẩm mì gói, dầu ăn…
Thời gian vừa qua, mọi người lại thấy cà phê PhinDeli của ông Phạm Đình Nguyên xuất hiện ở nhiều ngả đường, cũng như những nhà hàng tiện dụng. Cà phê được pha sử dụng máy, đựng trong vài ly giấy hơi bắt mắt để người mua dễ dàng với đi.
>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay café
Ông Phạm Đình Nguyên mách nhỏ điều hấp dẫn trong chiến lược kinh doanh mới của ông là ko chỉ cho người tiêu dùng được uống cà phê sạch mà người kinh doanh cũng mang lợi bằng phương thức nhượng quyền cà phê PhinDeli.
Chúng tôi đã sở hữu cuộc trò chuyện có ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp CP PhinDeli về chiến lược buôn bán mới này của ông.
Ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch doanh nghiệp PhinDeli
xuất phát là cà phê pha phin và phát triển hơn với sản phẩm cà phê hòa tan, nhưng mới đây các bạn lại thấy PhinDeli lại xuất hiện trên thị trường theo mô hình cà phê take-away?
- Phạm Đình Nguyên: Ban đầu tôi từng hình dung ý tưởng mở chuỗi quán cà phê PhinDeli để người mua với được dung tích thưởng thức hương vị cà phê sạch, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, tôi đánh giá hướng đi này không thật sự khác biệt, đã từng với những nhãn hiệu đi trước làm rồi. PhinDeli "sinh sau đẻ muộn" thì lợi thế lớn nhất yêu cầu là luôn tìm ra những ý tưởng độc đáo, các hướng đi bất ngờ, táo bạo, giữ đúng tinh thần và cảm hứng "không gì là không thể" của mình.
Từ các lần khảo sát thị trường, tôi lúc nhận ra người Sài Gòn mang nhịp sống siêu hối hả bắt buộc một số ly cà phê take-away là cực kỳ yêu thích. Nhưng xây dựng thế nào để cà phê có đi uy tín cao, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, hương vị thơm ngon như cà phê ở quán hay cà phê phin tại nhà mà giá thành ưa thích có toàn bộ số đông? lúc chúng tôi giải được bài toán ấy thì cũng là lúc chuỗi cà phê take-away PhinDeli ra đời.
Ông nghĩ chiến lược này của PhinDeli sẽ thành công?
Phạm Đình Nguyên: Xin tiết lộ là hiện tại, chúng tôi đã lắp đặt được máy bán cà phê có đi tại hơn 350 điểm và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh từ giờ cho tới cuối năm. Máy bán cà phê có đi của PhinDeli đã xuất hiện được ở chuỗi địa chỉ thuận tiện B's Mart, rất thị Coop, liên hệ LongMonaco, vài tòa nhà văn phòng như E-town 3, hàng loạt căn-tin các trường đại học, chưa kể ở cả một vài liên hệ bán bánh mì nổi tiếng, bệnh viện và cả những doanh nghiệp sở hữu đông nhân viên…
Mô hình này đặc biệt lôi kéo bạn teen và đa số một số chủ nhà hàng đang bán cà phê với đi PhinDeli đều cảm thấy hài lòng có doanh số, số lượng cà phê bán được.
Dự án nhượng quyền PhinDeli take-away thực chất là chế tạo giải pháp cà phê mang đi trọn gói, bao gồm: máy pha cà phê (sản xuất tại Hàn Quốc) cộng mang bộ ly có nhãn hàng PhinDeli gồm 3 cái sản phẩm: đen đá, sữa đá và cà phê sôcôla. Ý tưởng này giúp người chủ địa chỉ tiết kiệm được nhân công mà lại không rủi ro do máy vô cùng dễ vận hành. Chỉ yêu cầu nhấn nút là cà phê chảy ra mang định lượng đã được cài đặt sẵn. Mỗi sáng chỉ nên nhấn nút vệ sinh đường ống là coi như xong.
Còn về quý khách, họ được thưởng thức một số ly cà phê ngon đúng điệu, bảo đảm an toàn, với tầm giá logic là chỉ khoảng 8.000 đồng- 12.000 đồng/ly tùy dòng. Tôi nghĩ nhờ "đánh" trúng nhu cầu với thực và rất thuận tiện cho cả người bán lẫn bạn, cần cà phê với đi đang sở hữu được sự phát triển rất nhanh chóng trong vài tháng gần đây.
Tôi không muốn kể trước điều gì, nhưng tham vọng đưa PhinDeli chính thức phát triển thành "Cà phê take-away số một Việt Nam" đang từng bước vươn lên là hiện thực.
Kế hoạch của việc nhượng quyền trong thời gian tới sẽ như thế nào?
Phạm Đình Nguyên: sở hữu thể đề cập việc lắp đồng loạt 97 máy bán cà phê mang đi PhinDeli ở 97 địa chỉ B's Mart khác nhau trong tháng 8 vừa rồi đã khiến tôi càng lúc càng sự kiện tưởng hơn vào hướng đi này.
hiện nay, ko chỉ với các điểm bán lẻ đặt vấn đề nhượng quyền, lắp đặt máy bán cà phê mang đi PhinDeli như quá trình đầu, mà nhiều mọi người lớn, có chuỗi liên hệ, chuỗi cửa hàng, chuỗi thức ăn nhanh… tương tự như nếu của B's Mart cũng đang quan tâm Xem qua và đặt vấn đề nhượng quyền mang chúng tôi.
>>> Mời người dùng xem thêm: máy xay cà phê mini 600n
Thị trường hiện nay cũng không hiếm cà phê take away mà giá cũng khá tốt. PhinDeli sẽ mang sự khác biệt nào để đạt vị trí "Cà phê take-away số 1 Việt Nam" như ông nói?
Phạm Đình Nguyên: cực kỳ sạch, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe vẫn luôn là thế mạnh và là sự khác biệt mà ngay từ ban đầu chúng tôi đặt ra. Dù là cà phê pha phin, cà phê hòa tan, hay tới bây giờ là cà phê take-away pha bằng máy, chúng tôi đều tự sự kiện đây chính là điểm mạnh đầu tiên của mình để chinh phục mọi người. đầy đủ người ở những khu đô thị lớn ngày ngày vội vàng đến nơi công sở mang một ly cà phê mang đi sắm ở dọc đường. Nhưng liệu mọi người sở hữu chất lượng mình đang được uống cà phê thật, không hóa chất, ko chất tạo màu, tạo mùi, tạo bọt, bột bắp hay vật dụng gì khác trong đó?.
bên cạnh ra, có hơn 350 điểm bán và gần đến sẽ còn nâng cao thêm nữa thì độ phủ của PhinDeli nhượng quyền sẽ rộng, phổ biến người dễ tiếp cận hơn mà nên thương hiệu cà phê với đi nào bây giờ cũng xây dựng được điều đó.
Chúng tôi cũng chú trọng vào hương vị cà phê, sao cho mỗi ly cà phê sở hữu đi vốn vội vàng vẫn có được hương vị thơm ngon toàn bộ hoàn toàn tương đồng mang ly cà phê mọi người thong thả pha phin để thưởng thức lúc ở nhà. Lợi thế về giá tiền là chỉ tương đương như một vài ly cà phê mang đi bình dân cũng tạo bắt buộc sự khác biệt to cho PhinDeli. nguyên nhân là thực tế không hề ai cũng đủ sức chi trả một vài ly cà phê sở hữu đi giá cao từ những nhãn hàng nước không tính mỗi ngày. Tôi thông tin rằng sở hữu chừng đấy điểm cộng cộng lại, cà phê mang đi (take-away) của PhinDeli giữ được vị trí của mình.
Thú thật tôi với hàng loạt các kế hoạch khác nhau cho cả 3 mảng cà phê rang xay (pha phin), cà phê hòa tan, và cà phê mang đi (take-away). Nhưng ở từng thời điểm, sự tập trung sẽ dồn đa dạng vào cho một sản phẩm nhất định.
Kế hoạch kinh doanh ở thị trấn PhinDeli ở Mỹ của ông hiện tại như thế nào?
Hoạt động của nhà hàng PhinDeli tại Mỹ cũng như nhóm cà phê rang xay, cà phê hòa tan đang đi vào giai đoạn ổn định. Trong lúc đó, cà phê có mặt trên thị trường sau còn vô cùng mới mẻ và đang có hướng phát triển vô cùng nhanh chóng buộc phải chúng tôi đang dành phổ biến sự tập trung để đẩy mạnh mảng này. Dự kiến từ đây tới cuối năm, PhinDeli sẽ với 700 điểm bán cà phê mang đi và bắt đầu mở rộng ra những tỉnh thành khác trên cả nước.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay ca phe tay






Ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch doanh nghiệp PhinDeli Máy chấm công Hà Nội
Trả lờiXóavừa rồi ông Nguyên mách nhỏ thương vụ với Kinh Đô ko thành bởi vì thời gian ấy Kinh Đô đang "bận bịu" Máy chấm công chính hãng
Trả lờiXóa