1 sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks khá thưa thớt, đối lập có cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.
Buổi trưa, khách đến Starbucks với vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước không tính. dung tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một số người đến đây.
Muốn sử dụng wifi, khách buộc phải gọi món mới sau một giờ
Adrienne Long đang chat mang người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô đề nghị xuống tầng 1 của quán Starbucks để sắm thêm món mới bởi vì wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, thông tin nêu rõ khách chỉ sử dụng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và tiêu dùng wifi vô tư, không bị giảm thiểu như ở đây" - Adrienne kể.
Như vậy, trường hợp khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ buộc phải sắm tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong khi giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. chiếc phải chăng nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đó, giá cà phê của Phúc Long được rộng rãi người khen về đảm bảo chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.
Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, với lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.
Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống đa dạng mẫu cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc biệt thích cà phê vỉa hè vì vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.
"Starbucks đắt và ko ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đó rất mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng khoảng trống ở Starbucks đẹp, dùng cho tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một vài chuỗi khác.
Anh Michael Eddy, 1 luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị ngừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến đa số quán Starbucks ở Mỹ và ở ấy wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất lý do là ở đó tôi dùng wifi của khách sạn và với thể sử dụng cả ngày được" - Michael chia sẻ mang Cafebiz.
Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm shop Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách buộc phải anh ko hay qua đấy. Michael khen xây dựng của Starbucks vì giúp anh với cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.
Anh Đinh Tự thuộc doanh nghiệp bất động sản 2DH Real thì tìm Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, khoảng trống yên tĩnh, làm hiện đại phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự nhắc.
>>> mang thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n
Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước ngoại trừ, hoặc một số người với thu nhập khá ở Việt Nam yêu cầu làm biểu giá đắt hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên nhân là anh hay qua đấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.
một nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy đến Starbucks vào buổi trưa. một mọi người cho chúng tôi biết đến Starbucks bởi vì thương hiệu và đánh giá khoảng trống cao cấp, làm ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn đa dạng so với mặt bằng chung.
một thành viên khác trong nhóm thì đánh giá diện tích của Starbucks chưa xứng với nhãn hiệu và giá tiền mà khách nên chi cho một ly cà phê.
Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt khi khách tiêu dùng một giờ.
quý khách Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty khoa học ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc buộc phải em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".
Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang địa chỉ thứ nhất tại TP HCM. Hiện nhãn hàng này có 20 cửa hàng trên toàn quốc.
Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm vật dụng 4 tại Việt Nam
Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại những quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong một vài nước cung ứng cà phê to nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng thứ 4, theo thăm dò của Financial Times. vài nhãn hàng xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.
Highlands, 1 nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee, đã có tới 130 địa chỉ và được đa dạng người Việt sử dụng rộng rãi. Còn Starbucks mới chỉ với 20 cửa hàng. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 địa chỉ của Highlands đã phủ sóng, sắp bằng số lượng điểm bán của nhãn hàng Mỹ trên toàn quốc.
Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, có 16 liên hệ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.
"Tôi thấy thị trường Việt Nam cực kỳ sôi động và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương nhà hàng trang bị 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.
vừa rồi, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ngoài tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc ấy, Starbucks mới chỉ có 2 món theo bắt mắt cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.
Hai đồ uống này bởi vì cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận nếu thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. phổ biến người nước ko kể đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ tới Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.
Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc vài chuỗi cà phê nội đang có độ phủ sóng ngày càng to.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay






Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, với lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi máy chấm công thẻ giấy
Trả lờiXóacô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, với lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi máy chấm công vân tay
Trả lờiXóa