Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Vào thế giới của bar cafe trên đất nước Ý

Hình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ có điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.Hình như sở hữu người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ sở hữu điều ko với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.
111 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy

>>> Bài viết liên quan: may xay ca phe gia re

Cà phê Latte art

nên đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được cái triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng hề là màn hình, bàn phím, những thao tác chat giữa người với người với khi cách nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.

ca phe y Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Cà phê đã trở nên 1 phần cuộc sống người Ý.

các cốc cappucino, espresso, macchiato, các loại bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là những cốc đồ uống có hương vị cà phê đấy, và các câu chuyện mà họ đề cập có nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đấy là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không sở hữu vị cà phê trong miệng và không tán gẫu có bạn bè hoặc đồng nghiệp. những bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, kể chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống đấy, và tự dưng một lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở thể tích này lúc nào ko biết. 15-20 phút một ngày cùng sở hữu các bạn Ý kể chuyện về bóng đá rồi sau đấy về khiến cho việc. với lúc lâu hơn.

>>> Tham khảo: máy xay cà phê giá rẻ

Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy những cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các mẫu quán xem ra có vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. có cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, với cả những dung tích riêng để thể hiện tình yêu sở hữu bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến mình tỉnh táo, đặc biệt là trong các ngày khiến việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày không cappucino hay espresso ngẫu nhiên thấy thiêu thiếu một điều gì đó. Thiếu ở đây chẳng hề là cà phê, mà là một dung tích đúng kiểu Ý.

ca phe y1 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý có các bar cà phê với thể được thể hiện bằng những con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong những bar cà phê, phổ biến hơn 32% so với người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này khiến ngạc nhiên không ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong bạn trẻ ở tuổi đi làm cho, vẫn ở mức cao, buộc người ta nên thắt lưng buộc bụng trong các chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn không hề mất đi thói quen tiêu dùng những quán bar cà phê như một nơi tụ tập với bạn bè và người thân, vì đủ hầu hết lí do của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến những giây phút "chém gió" về bóng đá. thể tích này hiện vẫn với thể cạnh tranh được sở hữu Facebook và Twitter, vốn có 24 triệu người Italia dùng, trong đó sở hữu 17 triệu các bạn hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội những người dùng cho (Fipe) cho biết, với đến 18 triệu người Ý tìm các bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, sở hữu tổng mức giá lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở các quán bar, so với tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào những ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên những tivi màn hình lớn. những bar, theo một nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả các sân di chuyển, lúc người Ý ngày nay ngại tới các sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong lúc ko phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt các hệ thống truyền hình trả tiền mang các kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới những quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc các bàn thắng, qua đấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau một tuần làm cho việc dài, vất vả và tương lai không có màu hồng.

Dù số lượng người tới các bar đã giảm đi một chút theo báo cáo này của Fipe và có một số viên chức tìm phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn cực kỳ hấp dẫn. đấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này phổ biến tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một do Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này thấp hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào sắm lại các bar cà phê ko khiến ăn được, và với sự nên cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ khiến cho các quán bar đấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu nhiều quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy không hề các anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nói nhanh như máy, mà là những người da vàng với mắt một mí. Nhưng họ vẫn phấn đấu giữ lại các nét Ý cho những bar.

>>> Đọc thêm: máy xay cà phê giá rẻ

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới hiện tại. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố xịn nổi danh thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. toàn bộ khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm các người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đó và luôn ở ấy, theo tháng năm…

4 nhận xét:

  1. Cà phê đã trở nên 1 phần cuộc sống người Ý. máy hút ẩm

    Trả lờiXóa
  2. nên đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý kể nhanh như máy máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  3. mới hiểu được cái triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì giá máy đầm dùi

    Trả lờiXóa
  4. Còn hơn thế nữa, đấy là một góc văn hóa sống đậm chất Italia may cham cong tai Ha Noi

    Trả lờiXóa