Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tâm sự caffe: Trong thế giới của bar Coffee

ình như mang người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ có điều không sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.Hình như mang người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini gia re

Cà phê Latte art

đề nghị đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý đề cập nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. ko phải là màn hình, bàn phím, một số thao tác chat giữa người mang người có lúc bí quyết nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã phát triển thành một phần cuộc sống người Ý.
>>> có thể mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n

một số cốc cappucino, espresso, macchiato, một số loại bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là một vài cốc đồ uống với hương vị cà phê đấy, và những câu chuyện mà họ nói sở hữu nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, một vài người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không có vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu với quý khách bè hoặc đồng nghiệp. một vài bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, kể chuyện, hẹn hò và cũng có thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đấy, và khi không một lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở dung tích này khi nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cộng với người dùng Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau ấy về thiết kế việc. với khi lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy một vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của một vài dòng quán xem ra sở hữu vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. mang cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, với bán cả báo lẫn xổ số, sở hữu cả một vài khoảng trống riêng để thể hiện tình yêu với bóng đá, như quán bar của 1 ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona một vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm mình tỉnh táo, đặc biệt là trong một số ngày thiết kế việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày ko cappucino hay espresso tự nhiên thấy thiêu thiếu một điều gì đó. Thiếu ở đây chẳng hề là cà phê, mà là một thể tích đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ
Tác giả trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý mang những bar cà phê có thể được thể hiện bằng các con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một số bar cà phê, phổ biến hơn 32% so với người Pháp và 53% so sở hữu người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa mang dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc trưng là trong thanh niên ở tuổi đi xây dựng, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong vài chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn ko phải mất đi thói quen sử dụng một vài quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập sở hữu các bạn bè và người thân, lý do là đủ hầu hết lí lý do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến một số giây phút "chém gió" về bóng đá. thể tích này hiện vẫn sở hữu thể cạnh tranh được có Facebook và Twitter, vốn sở hữu 24 triệu người Italia dùng, trong ấy có 17 triệu mọi người hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một vài người dùng cho (Fipe) cho biết, có đến 18 triệu người Ý chọn một số bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, sở hữu tổng chi phí lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở vài quán bar, so mang tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra vài quán bar còn cao hơn nữa vào một vài ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra ấy để xem bóng đá trên các tivi màn hình lớn. một vài bar, theo 1 nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả những sân vận động, khi người Ý hiện nay ngại đến vài sân bóng hơn, do giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong lúc chẳng hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt một vài hệ thống truyền hình trả tiền với những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc một vài bàn thắng, qua ấy xả luôn vài căng thẳng và bức bối sau một tuần làm việc dài, vất vả và tương lai không sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người đến những bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu một vài viên chức chọn cách ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn siêu hấp dẫn. ấy là lí bởi vì tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này nhiều tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một vì Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này thấp hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào sắm lại vài bar cà phê ko thiết kế ăn được, và mang sự yêu cầu cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ xây dựng những quán bar đấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu đa dạng quán bar. Chỉ những năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và những người đứng sau quầy chẳng hề một vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và kể nhanh như máy, mà là các người da vàng mang mắt một mí. Nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại vài nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến bây giờ. Quán ko to và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nức tiếng thuộc chiếc hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. phần lớn khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm những người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở vài nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở đấy, theo tháng năm…

2 nhận xét:

  1. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy một vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim Máy cưa gỗ

    Trả lờiXóa
  2. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia bán máy phát điện Honda

    Trả lờiXóa