Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Có thê bạn quan tâm Mở cửa hàng cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là các người siêu trẻ mà số đông là sinh viên, sở hữu người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình kinh doanh quán càphê xây dựng nơi khởi nghiệp, bằng những chiếc nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu thế về làm đã giúp cho những sinh viên kiến trúc mang lợi thế hơn lúc marketing mô hình này.

Sáng tạo

mọi người Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất sở hữu đến chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ mang thể tiêu dùng những vật liệu thấp tiền, thậm chí bỏ đi để tạo cần vài không gian quán đầy bắt mắt với tầm giá rẻ.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một vài quán cà phê do sinh viên làm chủ này, loại tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê hiện tại số đông muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích dòng mới lạ. Bohemien, là bắt mắt mà tôi muốn thể hiện, thời trang đại diện cho một số "típ" người với quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây mang lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm những thiết bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ những chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới các thiết bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí những nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, xếp đặt lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như 1 ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để làm đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã cất công chọn kiếm các trang bị thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một vài mẫu ghế gỗ, một vài khung cửa sổ…". những mảng dây thừng, bao bố, những khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được sắp xếp khéo léo làm bắt buộc 1 không gian cực kỳ riêng.

Luy cho biết về bí quyết làm quán Hoang của mình: "Do quán tự làm và nhờ một số các bạn bè hỗ trợ thi công phải vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. với thể do quán mang bắt mắt lạ bắt buộc khách đông, một phần khách biết đến quán qua các trang mạng xã hội, các bạn bè truyền miệng…"

Tạo các nét riêng

phổ biến sinh viên chẳng hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được loại "tôi" của mình bằng bí quyết tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là hầu hết tâm huyết của tôi. gần như vài gì mang thể thiết kế là để đem đến chiếc riêng, hoàn toàn mới, mẫu mà các quán khác ko với thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. sở hữu thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán với phổ biến món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ một nhóm quý khách tham gia những khoá học Business Club, Duy Anh, cùng sở hữu nhóm bạn đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối nên ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là có vài chiếc game phù hợp cho nhóm người dùng giải trí. Trong ấy, có một chiếc game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nức danh trên thế giới, thông qua mẹo chơi game, người chơi biết mẹo tiêu dùng đồng tiền với được, tìm kiếm các cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để mang đến phổ biến tiện dụng nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến một bắt mắt lạ, thu hút sự quan tâm của phổ biến người, đặc thù là khách hàng trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. sở hữu 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc marketing cũng đã giúp cho khách hàng sinh viên mang được 1 hành trang kinh nghiệm vững vàng lúc bước vào đời.

2 nhận xét: